Tuyển miền Bắc tại VGA Union Cup 2021: “Thay máu” để sẵn sàng “phục hận”
02:18:00 17/03/2021

Sau 2 trận thua liên tiếp vào các năm 2018 và 2019, tuyển miền Bắc đang hết sức quyết tâm để có thể giành chiến thắng ngay trên chính sân nhà của tuyển miền Nam, sân West Lakes Golf & Villas.

Tuyển VGA Union Cup miền Bắc năm nay chứng kiến rất nhiều sự thay đổi quan trọng, từ đội hình thi đấu cho đến các công tác tuyển chọn thành viên và luyện tập.

Đáng nói hơn cả, tuyển miền Bắc có lần đầu tiên thay đổi vị trí quan trọng nhất trong ban lãnh đội, đó là vị thuyền trưởng quen thuộc Lê Hùng Nam đã nhường nhiệm vụ chèo lái con tàu cho golfer Đinh Hồng Phong. Với kinh nghiệm 2 lần làm đội phó cho tuyển vào năm 2016, 2017 (đều là các năm tuyển miền Bắc giành chiến thắng), golfer Đinh Hồng Phong được kỳ vọng sẽ giúp tuyển miền Bắc lấy lại được sự tự tin cần thiết.

Dưới sự chỉ đạo của vị đổi trưởng mới, công tác tuyển chọn thành viên cho đội hình thi đấu năm nay cũng khắt khe hơn mọi năm. Để trở thành thành viên chính thức của đội, ngoài việc phải thi đấu 3 vòng đấu gậy, các golfer đã phải qua thêm 3 vòng đấu đối kháng nữa để tính điểm. Sự bổ sung này là rất hợp lý, bởi VGA Union Cup vốn là giải đấu dựa trên thể thức đối kháng, một golfer thi đấu gậy tốt chưa chắc đã có thể toả sáng khi đấu đối kháng.

Các vòng loại đã được diễn ra ở 3 sân đấu là Vinpearl Golf Hải Phòng, Long Biên và Heron Lake Golf Course. Kết quả là tuyển đã lựa chọn 20 thành viên xuất sắc nhất vào đội hình thi đấu chính thức, trong đó có nhiều thành viên quen thuộc như Thái Trung Hiếu, Hà Ngọc Hoàng Lộc, Hoàng Quân, Đoàn Văn Nam,… cùng sự xuất hiện của tới 6 gương mặt mới là Vũ Hưng Bình, Đỗ Quang Khánh, Nguyễn Quang Hiệp, Ngô Văn Dũng, Nguyễn Đức Hoàng và Bùi Mạnh Cường.

Danh sách chi tiết tuyển miền Bắc:

1. Đinh Hồng Phong (Đội trưởng)

2. Đỗ Anh Đức (Đội phó)

3. Nguyễn Văn Tài (Đội phó)

4. Vũ Hưng Bình

5. Bùi Mạnh Cường

6. Trần Thế Cường

7. Ngô Văn Dũng

8. Nguyễn Việt Dũng

9. Nguyễn Hồng Hải

10. Đặng Đình Hậu

11. Nguyễn Quang Hiệp

12. Thái Trung Hiếu

13. Nguyễn Đức Hoàng

14. Đỗ Quang Khánh

15. Hà Ngọc Hoàng Lộc

16. Nguyễn Quốc Mến

17. Đoàn Văn Nam

18. Nguyễn Đức Ninh

19. Hoàng Quân

20. Nguyễn Văn Tám

21. Lưu Văn Tuấn

Sau khi có trong tay danh sách thành viên chính thức vào ngày 17/12/2020, đội trưởng Đinh Hồng Phong đã bắt đầu cho tuyển duy trì luyện tập 4 buổi/tuần, cùng với đó là nhiều lần đến tận sân West Lakes Golf & Villas để trải nghiệm thi đấu.

Một điểm đáng chú ý nữa đó là tuyển miền Bắc năm nay lần đầu tiên có sự góp mặt đến từ HLV golf có tiếng tại Việt Nam là Mark Chambers. Ông sẽ là người tư vấn về kỹ, chiến thuật cho cả đội trong suốt thời gian luyện tập và thi đấu.

Với những sự chuẩn bị vô cùng kỹ lưỡng trước giải đấu, có thể thấy nhận sự quyết tâm chiến thắng rất lớn của toàn đội. Tuy nhiên, với việc 2 lần để thua liên tiếp, chắc chắn tuyển miền Bắc sẽ phải chịu một áp lực thi đấu không nhỏ. Và chỉ khi trút bỏ được áp lực đó, tuyển miền Bắc mới có thể đối đầu sòng phẳng với một tuyển miền Nam đang tràn đầy sự tự tin.

Năm nay Đội tuyển miền Bắc Union Cup 2021 cũng nhận được nhiều sự quan tâm, ủng hộ của các nhà tài trợ đến từ các thương hiệu uy tín. Cộng đồng golfer phía bắc, các fan hâm mộ của đội tuyển chắc chắn sẽ có mặt đông đảo ở sân golf Long An để cổ vũ động viên tinh thần cho các tuyển thủ thi đấu. Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Phượng Hoàng - Thương hiệu thời trang PING & Le Coq Sportif tiếp tục là nhà tài trợ Kim Cương của tuyển. PING tài trợ bộ đồng phục bao gồm mũ, phụ kiện và túi gậy cùng với quần áo của Le Coq Sportif và giầy Adidas. Với kinh nghiệm dày dạn trên thị trường trang phục, phụ kiện và dụng cụ golf, những sản phẩm của PING đảm bảo đem đến sự thoải mái để các golfer đạt phong độ thi đấu cao nhất. Nhà tài trợ Kim Cương thứ 2 của tuyển là Công ty CP thiết kế và xây dựng Giza. Giza E&C là doanh nghiệp có tốc độ phát triển nhanh nhờ đội ngũ nhân sự có tác phong chuyên nghiệp, chủ động, quy trình làm việc có tính chuyên môn cao. Sát cánh cùng tuyển năm nay, ông Ngô Hữu Tiệp – đại diện công ty Giza hy vọng sẽ góp phần tạo ra một sân chơi vui vẻ, hòa đồng cho cộng đồng golf hai miền gắn kết với nhau hơn.
Ngoài ra, tuyển miền Bắc còn nhận được sự hậu thuẫn nhiệt tình từ nhiều nhà tài trợ khác. Nhà tài trợ Ruby bao gồm các thương hiệu: Nền tảng Công nghệ Bất động sản Cenhomes.vn, Công ty CP Tập đoàn Austdoor, Công ty CP Dịch vụ và thể thao golf Việt Nam (VGS Sports). Các nhà tài trợ Vàng: Công ty CP Hoàng Long Bắc Giang GREEN, Công ty TNHH Đầu tư Cam Lâm – dự án Cam Ranh Bay Hotels & Resorts, Công ty TNHH Vận tải Hoàng Long, Công ty CP Cổng thanh toán trung gian Ngân Lượng, Công ty CP Cơ khí xây dựng CPT Việt Nam và Tập đoàn Kỷ Nguyên.

Hiện tại, toàn đội miền Bắc đã có mặt tại sân West Lakes Golf & Villas để chuẩn bị cho các vòng đấu tập trước giải.

vNewsToday