Tuyển miền Nam giành chiến thắng đầu tiên tại Friendship Team Cup
22:00:00 23/12/2020

Chỉ còn khoảng 3 tháng nữa, VGA Union Cup - sự kiện được ví như “Ryder Cup của Việt Nam” sẽ trở lại trong sự kỳ vọng lớn lao của người hâm mộ. Cho đến lúc này, cả hai đội tuyển miền Bắc và miền Nam đều đang ráo riết hoàn tất danh sách sơ bộ và bước vào giai đoạn tập luyện để hướng đến mục tiêu lần thứ ba đoạt cúp.

Friendship Team Cup là chuỗi sự kiện giao hữu mới nhất do Hội golf TP.HCM tổ chức, dự kiến diễn ra 6 tháng một lần.

Nằm trong kế hoạch thi đấu để cọ sát và tích lũy kinh nghiệm chuẩn bị cho VGA Union Cup 2021, Hội golf TP.HCM (HGA) đã tổ chức sự kiện Friendship Team Cup 2020 với sự tham dự giữa đội tuyển miền Nam (S-Union) và đội K-Scratch trong hai ngày 22-23/12. Đây là giải đầu tiên trong sự kiện dự tính diễn ra 6 tháng một lần và ở lần đầu này, sân West Lakes Golf & Villas được chọn làm nơi tổ chức.

Friendship Team Cup 2020 được xem là bước tập dợt của tuyển miền Nam cho kỳ VGA Union Cup năm sau.

Với thể thức thi đấu đối kháng, Friendship Team Cup 2020 tạo nên nhiều chú ý khi có sự góp mặt của nhiều golfer single handicap trong đội chủ nhà, trong khi ở phía đối diện, đội K-Scratch quy tụ nhiều golfer người Hàn Quốc có trình độ cao. Thi đấu dưới điều kiện thời tiết thuận lợi, các golfer đến từ hai đội đã thi đấu cống hiến và mang đến hai ngày nhiều cảm xúc tại Long An.

Trong ngày thi đấu đầu tiên, đội K-Scratch đã gây bất ngờ khi giành chiến thắng 4-2 trong sáu trận Foursomes buổi sáng, dù vậy trong buổi chiều các thành viên S-Union với nhiều gương mặt kỳ cựu đã giúp đội chủ nhà lấy lại ưu thế bằng việc toàn thắng cả sáu trận Fourball để kết thúc ngày đầu với tỷ số 8-4.

Giải đấu mang đến nhiều cảm xúc và tăng cường tinh thần hữu nghị giữa golfer hai xứ Việt - Hàn.

Trong điều kiện chỉ cần thêm 4,5 điểm để giành chiến thắng chung cuộc, S-Union đã hoàn thành nhiệm vụ trong 12 trận single match còn lại để có chiến thắng đầu tiên tại Friendship Team Cup. Kết thúc giải đấu, S-Union đã giành chiến thắng trước K-Scratch với tỷ số 15-9.

Theo kế hoạch, từ đây đến khi VGA Union Cup 2021 bắt đầu, toàn bộ 26 golfer tuyển miền Nam sẽ cùng nhau tập luyện ba buổi một tháng tại sân West Lakes Golf & Villas để tích lũy kinh nghiệm, tăng cường sự ăn ý giữa các thành viên trước khi rút gọn danh sách thi đấu chính thức xuống còn 16 golfer.

Hội golf Tp Hồ Chí Minh và mục tiêu trong năm 2021.

vNewsToday