Tuyển Mỹ áp đảo Quốc tế sau loạt trận đầu tiên của Presidents Cup 2022
08:08:00 23/09/2022

Tuyển Mỹ đã thể hiện sự vượt trội của mình trên sân nhà khi có 4 trận thắng sau ngày thi đấu đầu tiên tại Presidents Cup 2022.

Khai mạc Presidents Cup 2022. Ảnh: Getty Images

Presidents Cup 2022 mở màn với 5 trận đấu Fousomes và một loạt tân binh của hai đội được ra sân ngay trong ngày đầu tiên. Bầu không khí tại Quail Hollow là vô cùng tuyệt vời với hàng ngàn khán giả, cùng sắc đỏ ngập tràn cổ vũ cho đội tuyển Mỹ. Và không nằm ngoài dự đoán khi các thành viên của tuyển Mỹ đã thi đấu áp đảo trước đội khách.

Patrick Cantlay/Xander Schauffele 6&5 Adam Scott/Hideki Matsuyama

Patrick Cantlay và Xander Schauffele mang điểm số đầu tiên về cho Mỹ. Ảnh: Getty Images

Adam Scott là người phát trái bóng đầu tiên của Presidents Cup 2022 và anh đưa nó xuống bunker trái của fairway trong trận đấu anh đứng cặp với Hideki Matsuyama. Phía bên tuyển Mỹ, Xander Schauffele cũng có cú tiếp cận cờ đưa bóng xuống bunker trái green. Cặp đấu này hoà nhau ở hai hố đầu tiên với 2 điểm par, nhưng đó là tất cả những gì mà Scott và Hideki có thể làm được trong trận đấu này, bởi sau đó Cantlay và Schauffele đã thi đấu hoàn toàn lấn lướt. Cặp đôi của Mỹ có 4 Up sau 7 hố, trong đó có chuỗi 3 birdie liên tiếp từ hố 5 đến hố 7, họ chỉ thua duy nhất 1 hố trong trận đấu này khi Adam Scott ghi được birdie đầu tiên ở hố 8. Trận đấu sớm kết thúc ở hố 13 với kết quả 6&5 khi Xander Schauffele gạt par thành công.

Jordan Spieth/Justin Thomas 2&1 Sungjae Im/Corey Conners

Jordan Spieth tiếp tục nối dài mạch chiến thắng ở thể thức Foursomes của anh lên con số 6, khi cùng bạn thân Justin Thomas vượt qua Sungjae Im và Corey Conners. Trong trận đấu này, cặp đôi của tuyển Mỹ chỉ có được 2 điểm birdie, một là để nâng cách biệt lên 2Up ở hố 5 và 1 là để giữ hoà ở hố 8. Tình huống đáng nhớ nhất trong trận đấu này là ở hố 15, khi Spieth và Thomas đang dẫn trước 1 Up. Cú phát bóng của Spieth bị kéo trái và rơi vào vùng cỏ rough rất dày, Thomas sau đó có cú đánh đưa bóng về phía sau của green (cờ cắm trước) và anh đã mang điểm về cho đội Mỹ sau cú putt ghi điểm par xuất sắc từ khoảng cách 27 feet. Kết quả 2Up được giữ đến hết hố 17 khi Spieth ghi điểm par và mang về chiến thắng thứ 2 cho tuyển Mỹ.

Collin Morikawa/Cameron Young 2&1 Kim Joo Hyung/K.H.Lee

Đây là trận đấu duy nhất trong ngày tuyển Quốc tế vươn lên dẫn điểm trước khi Kim Joo Hyung có cú putt ghi điểm Par ở hố 2. Nhưng Cameron Young đã đưa trận đấu về thế cân bằng ở hố số 3 sau cú putt birdie thành công. Công thức Young phát bóng, Morikawa đánh tiếp cận cờ đã được áp dụng rất tốt trong trận đấu này, cặp đôi của Mỹ có màn ra mắt thành công tại Presidents Cup khi có thêm 5 điểm birdie trong phần còn lại để kết thúc trận đấu với kết quả 2&1.

Kim Si Woo/Cam Davis 2Up Scottie Scheffler/Sam Burns

Trận đấu chứng kiến màn lội ngược dòng của cặp đôi tuyển Quốc tế. Scottie Scheffler và Sam Burns vượt lên dẫn trước với khoảng cách 3 Up sau 7 hố, nhưng điểm birdie của Cam Davis ở hố số 8 và birdie ở hố 12, cùng 16 của Kim đã giúp đội khách cân bằng điểm số. Hố 17, Kim Si Woo tiếp tục tận dụng thành công cơ hội mà Cam Davis tạo ra sau cú tiếp cận cờ xuất sắc để ghi birdie và vươn lên dẫn trước. Và golfer Hàn Quốc đóng vai người hùng với cú putt ghi điểm par quyết định ở hố 18, mang về 1 điểm đầu tiên cho tuyển Quốc tế.

Tony Finau/Max Homa 1Up Taylor Pendrith/Mito Pereira

Trận đấu có thế trận khá cân bằng mặc dù cặp đôi của Mỹ dẫn 1Up sau 12 hố. Ở hố 13, Mito Pereira có cú công cờ hoàn hảo tạo điều kiện cho đồng đội ghi điểm birdie để đưa trận đấu về cân bằng. Kết quả này được duy trì đến hết hố 17 khi cả hai đội cùng có 3 điểm par và 1 birdie trong 4 hố tiếp theo. Đến hố 18, Pereira phát bóng kéo trái vào khu cỏ rough, trong khi Max Homa đưa bóng lên fairway. Cơ hội mở ra cho tuyển Mỹ khi Finau có cú đánh tiếp cận cờ an toàn vào giữa green, trong khi Pendrith đánh bóng vào bunker. Mặc dù sau đó Homa không thể putt birdie thành công, nhưng nỗ lực ghi điểm par bất thành của Pendrith đã giúp tuyển Mỹ có được lợi thế 3 điểm trước khi bước vào loạt trận Fourball.

Danh sách các cặp đấu Fourball:

1.Jordan Spieth/Justin Thomas Vs Adam Scott/Cam Davis

2.Scottie Scheffler/Sam Burns Vs Sungjae Im/Sebastian Munoz

3.Kevin Kisner/Cameron Young Vs Mito Pereira/ Christiaan Bezuidenhout

4.Patrick Cantlay/Xander Schauffele Vs Hideki Matsuyama/ Kim Joo Hyung

5.Billy Horschel/Max Homa Vs Corey Conners/Taylor Pendrith

 

vNewsToday