U.S. Open 2018 ngày thứ 3: Dustin Johnson hụt hơi, chia sẻ ngôi đầu cùng 3 golfer khác
01:00:00 17/06/2018

Đúng như dự đoán của nhiều golfer trước đó, Dustin Johnson đã gặp nhiều khó khăn trong ngày thi đấu thứ 3 khi mất đến 77 gậy. Dù vậy golfer số 1 thế giới vẫn chia sẻ ngôi đầu bảng sau 54 hố, hứa hẹn vòng cuối sẽ diễn ra kịch tích và đầy bất ngờ.

Dẫn đầu U.S. Open 2018 sau 2 ngày thi đấu, thế nhưng việc xuất phát khá trễ cùng những cơn gió mạnh xuất hiện trong buổi chiều đã ảnh hưởng đến tinh thần thi đấu của Dustin Johnson. Golfer sinh năm 1984 bất ngờ dính bogey kép ngay ở hố số 2 - hố mà anh luôn đạt điểm par ở 2 vòng trước đó.

Mất tinh thần sau “tai nạn” trên, Johnson không thể giữ vững phong độ từng giúp anh tạo cách biệt 4 gậy trước khi bước vào vòng 3. Golfer này lần lượt dính điểm bogey ở 4 trong 7 hố tiếp theo trong loạt 9 hố đầu tiên.

Sang đến loạt hố tiếp theo, Johnson có thêm 2 bogey nữa, nhưng nhờ điểm birdie ở hố số 11 đã giúp anh vẫn giữ ngôi đầu, nhưng giờ đây phải chia sẻ vị trí này cùng 3 golfer khác.

Dustin Johnson gặp khó khăn vì thời tiết xấu trong buổi chiều ngày thi đấu khiến cho anh mất đi lợi thế đã có sau 2 vòng.

Dù thời tiết hôm nay không quá khắc nghiệt so với 2 ngày trước đó, tuy nhiên chỉ có 3 golfer đủ khả năng đánh dưới 70 gậy. 2 golfer trong số này - Daniel BergerTony Finau đều thi đấu vào buổi sáng và tận dụng điều kiện thời tiết thuận lợi nên chỉ mất 66 gậy để hoàn thành vòng đấu.

Nhờ đó cả 2 golfer leo lên vị trí đỉnh bảng với thành tích +3 gậy. Với 68 gậy, golfer người Thái Lan, Kiradech Aphibarnrat cũng nhảy vào top 10.

Brooks Koepka là người cuối cùng có thành tích +3 gậy sau 3 vòng đấu để cùng chia sẻ ngôi đầu. Golfer sinh năm 1990 thể hiện rõ quyết tâm bảo vệ ngôi vô địch khi giữ vững phong độ như những ngày trước đó, hoàn thành vòng 3 với chỉ 72 gậy.

Tận dụng thời tiết thuận lợi vào buổi sáng, Daniel Berger đã hoàn thành nhanh vòng đấu để "tọa sơn quan hổ đấu" trong clubhouse.

Bên cạnh nhóm dẫn đầu, golfer đáng chú ý trong ngày thi đấu vừa qua phải kể đến Phil Mickelson. Golfer từng 5 lần giành major tạo nên tranh cãi ở hố số 13 khi tiếp tục đánh bóng khi bóng vẫn còn đang lăn.

Với tình huống này, Mickelson bị phạt 2 gậy và hoàn thành vòng đấu với 81 gậy - thành tích không thể giúp golfer này vui mừng trong ngày sinh nhật lần thứ 48.

Hiện tại bên cạnh nhóm dẫn đầu, những golfer nổi bật bám đuổi ngay phía sau gồm có Justin Rose - nhà vô địch U.S. Open 2013 với 1 gậy nhiều hơn. Henrik Stenson (vô địch Open Championship 2016), Patrick Reed (vô địch Masters 2018), và Jim Furyk (vô địch U.S. Open 2003) cũng có khả năng chiến thắng khi chỉ kém nhóm đầu lần lượt 2 và 3 gậy.

Phil Mickelson gây nên nhiều tranh cãi trong ngày thi đấu vừa qua.

Sự khác biệt thời tiết giữa buổi sáng và chiều chính là nguyên nhân chủ yếu khiến bảng xếp hạng có kết quả như hiện tại. Và điều này có thể lặp lại vào ngày thi đấu cuối cùng, do đó rất khó để dự đoán chính xác golfer nào có khả năng vô địch vào “Ngày của Cha”.

Theo dự đoán của giới chuyên môn, sẽ có 18 golfer có thể giành ngôi vương U.S. Open 2018 khi cách biệt của họ chỉ trong khoảng 5 gậy đổ xuống so với ngôi đầu, hứa hẹn một ngày thi đấu kịch tính và bất ngờ nhất trong lịch sử giải đấu.

BXH các golfer ở ngày thi đấu thứ 3 giải U.S. Open

U.S. Open 2018 ngày thứ 2: Dustin Johnson quyết chiếm đỉnh bảng, Tiger Woods không vượt cắt

vNewsToday