USGA cho phép thành viên LIV Golf tham dự U.S. Open
10:29:00 08/06/2022

Mới đây, USGA đưa ra thông báo rằng sẽ cho phép các golfer thi đấu tại giải LIV Golf Invitational tuần này được phép tham dự U.S. Open tuần tới.

Cựu số 1 thế giới Dustin Johnson trước thềm giải LIV Golf.

Uỷ viên của PGA Tour, ông Jay Monahan từ lâu đã tỏ ra rất cứng rắn đối với các golfer thành viên có ý định tham dự hệ thống giải golf đối đầu. Những golfer nào trái lệnh sẽ đối mặt với việc bị cấm thi đấu vĩnh viễn trên Tour. Đồng lòng cùng PGA Tour là PGA of America, tổ chức này tuyên bố bất cứ golfer nào mất tư cách thành viên trên PGA Tour hoặc European Tour sẽ không được phép tham dự PGA Championship và Ryder Cup.

Trong khi đó, một tổ chức lớn khác của Mỹ là USGA lại tỏ ra khá im ắng với vấn đề này. Và cuối cùng, nhà tổ chức của U.S. Open đã đưa ra thông báo đi ngược lại với PGA Tour và PGA of America.

“Chúng tôi tự hào là một trong những giải vô địch ‘mở rộng’ hàng đầu thế giới và tất cả người chơi đã giành suất tham dự giải đấu năm nay đều có quyền góp mặt.” Theo thông báo của USGA.

“Đối với các golfer chọn tham dự giải ở London tuần này, chúng tôi cũng tự đặt cho mình câu hỏi rằng – liệu một người chơi đã giành suất tham dự U.S. Open 2022 lại bị loại khỏi giải do họ đã quyết định thi đấu ở một sự kiện khác hay không? Và câu trả lời cuối cùng của chúng tôi là không.”

Trong số các golfer tham dự LIV Golf tuần này, có không ít người đã giành suất dự U.S. Open 2022, bao gồm Dustin Johnson, Phil Mickelson, Martin Kaymer, Louis Oosthuizen, Branden Grace và Talor Gooch.

U.S. Open sẽ bắt đầu diễn ra từ 16/6 tại sân The Country Club. Golfer người Tây Ban Nha Jon Rahm hiện đang là đương kim vô địch của giải.

Theo: https://golf.thethaovanhoa.vn/usga-cho-phep-thanh-vien-liv-golf-tham-du-us-open.html

 

 

Phan Nguyễn