USGA lần đầu tiên tổ chức giải golf dành cho người chơi khuyết tật
02:35:00 04/12/2021

Giải vô địch quốc gia lần thứ 15 do USGA tổ chức trong năm 2022 sẽ lần đầu tiên có bảng vô địch mở rộng cho các golfer khuyết tật.

Golfer người Ireland, Brendan Lawlor đứng top trên BXH Thế giới cho golfer khuyết tật.

U.S. Adaptive Open Championship sẽ diễn ra vào ngày 18-20/7/2022 tại sân Course No. 6 thuộc Pinehurst (N.C.) Resort & Country Club. Giải đấu gậy qua 54 hố này sẽ mở rộng cho cả các golfer nam và nữ bị suy giảm thể chất, thị lực hoặc trí tuệ. Các golfer sẽ phải có giấy phép WR4GD Pass và có Handicap được công nhận bởi World Handicap System (vHandicap của Việt Nam được công nhận).

WR4GD Pass yêu cầu bằng chứng y tế về tình trạng khuyết tật hoặc bản sao giấy chứng nhận khuyết tật của chính phủ. Tình trạng khuyết tật của golfer cũng phải được kiểm chứng bởi EDGA (trước đây được gọi là Hiệp hội chơi gôn cho Người khuyết tật Châu Âu, có trụ sở tại Hà Lan).

Sân đấu của giải sẽ giới hạn 96 golfer và mỗi golfer đăng ký tham dự sẽ được cân nhắc, kiểm tra kĩ càng bởi USGA. Đăng ký sẽ bắt đầu mở vào tháng 02/2022. 

Năm 2023 giải sẽ tiếp tục được tổ chức tại sân Course No. 6.

Ý tưởng về việc tổ chức giải vô địch dành cho golfer khuyết tật lần đầu tiên được khởi xướng vào năm 2017 tại USGA Annual Meeting ở Washington, D.C., Mỹ, và CEO Mike Davis của USGA khi đó hứa hẹn sẽ tổ chức giải đấu trong 3-4 năm sau đó.