Valero Texas Open: Rory McIlroy kém vị trí dẫn đầu 7 gậy sau vòng 1
01:29:00 01/04/2022

Golfer người Bắc Ai Len - Rory McIlroy vẫn tiếp tục cho thấy phong độ thiếu ổn định của mình khi anh chỉ có kết quả Even Par tại vòng 1 của Valero Texas Open.

Năm 2013, Rory McIlroy có lần đầu tiên tham dự Valero Texas Open và đã có một giải đấu thành công khi cán đích ở vị trí thứ 2 sau golfer người Scotland - Martin Laird. Tuy nhiên, do lịch trình dày đặc của PGA Tour nên đó cũng là lần gần nhất golfer người Bắc Ai Len tham dự giải đấu tại Texas.

Rory McIlroy đang xếp hạng 72 sau vòng 1. Ảnh: Erik Williams-USA TODAY Sports

Trải qua 9 năm, Rory McIlroy đã quyết định quay trở lại TPC San Antonio với mục tiêu chinh phục chức vô địch của Valero Texas Open 2022. Không những vậy, với cá nhân golfer số 9 Thế giới đây cũng là cơ hội để kiểm tra phong độ trước khi tham dự The Masters vào tuần tới, đây là danh hiệu Major duy nhất mà Rory McIlroy chưa có được. 

Mặc dù vậy, những gì diễn ra tại vòng 1 của Valero Texas Open 2022 một lần nữa cho thấy Rory McIlroy đang không có được phong độ tốt vào thời điểm hiện tại. Xuất phát ở đường 10, golfer người Bắc Ai Len mắc 2 bogey trong 4 hố đầu tiên, trong đó đáng trách nhất là việc anh gạt hỏng từ khoảng cách chỉ 3 feet để cứu par ở hố số 11. Dù sau đó ghi tới 3 birdie ở các hố 14,16 và 17, nhưng điểm bogey ở hố 18 khiến Rory McIlroy kết thúc nửa đầu với thành tích Even Par.

Tới nửa sau, golfer số 9 Thế giới cũng không thể có thành tích tốt hơn khi có thêm 3 birdie và 3 bogey, anh kết thúc vòng 1 với thành tích Even Par. Kết quả này khiến Rory McIlroy đang chỉ xếp ở vị trí T72 cùng với những cái tên nổi tiếng khác như Jordan Spieth, Rickie Fowler hay Zach Johnson.

Golfer người Bắc Ai Len đang kém hơn vị trí đỉnh bảng của Russell Knox tới 7 gậy. Golfer người Scotland có khởi đầu hoàn hảo với vòng đấu bogey free 7 birdie, trong đó có chuỗi 4 birdie liên tiếp từ hố 12-15 để độc chiếm ngôi đầu sau ngày thi đấu đầu tiên. 

Ở vị trí thứ 2 với khoảng cách 1 gậy so với Russell Knox là Rasmus Hojgaard. Golfer người Đan Mạch đánh 66 gậy ở vòng 1 với 1 eagle, 6 birdie và 1 double bogey. Trong khi đó với trí T3 với tổng điểm -5 đang thuộc về 4 cái tên Matt Kuchar, Denny McCarthy, J.J.Spaun và Aaron Rai.

vNewsToday