VGA Tour sẵn sàng làm những gì tốt nhất có thể cho golf chuyên nghiệp Việt Nam
09:50:00 22/04/2021

Với một lộ trình giải đấu cụ thể trong năm nay và lâu hơn là 4 năm tới, VGA Tour hứa hẹn sẽ đưa golf chuyên nghiệp Việt Nam lên một tầm cao mới.

Ngày 29/12/2020 đánh dấu cột mốc đáng nhớ trong lịch sử hình thành và phát triển của golf Việt Nam khi hệ thống giải đấu chuyên nghiệp với tên gọi – VGA Tour chính thức được ra mắt. Đây là lần đầu tiên Hiệp hội golf Việt Nam đứng ra tổ chức hệ thống giải golf chuyên nghiệp một cách quy củ và bài bản, với sự giúp sức của VGS Holding – đơn vị thực hiện toàn bộ các giải đấu chuyên nghiệp trong năm 2021.

Ông Lê Hùng Nam (Tổng thư ký VGA) và Ông Nguyễn Hồng Đức (Chủ tịch VGS Group) ký kết thoả thuận hợp tác tổ chức VGA Tour.

VGA Tour ra đời cùng mong muốn đẩy mạnh golf chuyên nghiệp, với số lượng các giải đấu được tổ chức đều đặn, bài bản, số tiền thưởng cao và tăng dần qua từng năm giúp cho các golfer có những sân chơi với sức cạnh tranh cao để trình độ ngày một cải thiện. Trong năm đầu tiên VGA Tour được tổ chức, sẽ có tổng cộng 5 giải đấu được lên lịch trình trải đều từ tháng 5 đến tháng 12 với mức giải thưởng từ 1 tỷ đến 1,5 tỷ đồng.

Đây được coi là một bước tiến lớn của Hiệp hội golf trong việc phát triển golf chuyên nghiệp. Bởi từ trước đến nay, chưa bao giờ golf chuyên nghiệp lại có một lịch trình cụ thể, cùng với mức tiền thưởng đồng đều như vậy. Điều này sẽ giúp các golfer chuyên nghiệp sẽ có được kế hoạch cho riêng mình để lên lịch tập luyện và tham dự, giúp các giải đấu hấp dẫn hơn. Xa hơn, Hiệp hội Golf Việt Nam muốn phát triển VGA Tour trở thành một trong những hệ thống giải đấu uy tín và thu hút các golfer nước ngoài tới tham dự.

Các giải thuộc VGA Tour có mức tiền thưởng vô cùng hấp dẫn.

Bên cạnh đó, Hiệp hội golf Việt Nam cũng đang nỗ lực chuẩn hóa hệ thống giải đấu chuyên nghiệp theo thông lệ quốc tế bằng việc cấp thẻ Thành viên VGA Tour dành cho các vận động viên tham gia thi đấu thường xuyên tại hệ thống. Các thành viên của VGA Tour sẽ được ưu tiên khi đăng ký tham gia các giải đấu của VGA Tour và giải đấu quốc tế tại Việt Nam do VGA Tour đồng tổ chức.

Kết thúc mỗi mùa giải, các thành viên VGA Tour sẽ được xếp hạng dựa trên kết quả thi đấu và tiền thưởng tại các giải đấu của VGA Tour. Theo đó, Top 30 VGA Tour sẽ tự động nhận tư cách Thành viên VGA Tour trong năm tiếp theo. Ngoài ra, thành viên VGA Tour còn hưởng các quyền lợi, ưu đãi từ các đối tác của VGA và VGA Tour như V-Handicap và các hệ thống sân golf tại Việt Nam.

Không những vậy, một trong những mục tiêu mà Hiệp hội Golf Việt Nam hướng tới khi cho ra mắt VGA Tour chính là việc đào tạo và phát triển các golfer trẻ có tiềm năng và mong muốn chuyển lên thi đấu chuyên nghiệp. Nhằm tạo thêm sân chơi cọ xát và phát triển cho các golfer trẻ, nhất là khi việc đi lại giữa các nước để thi đấu vẫn đang bị hạn chế, các giải đấu thuộc VGA Tour sẽ hỗ trợ 50% phí tham dự giải cho các vận động viên trẻ dưới 18 tuổi có định hướng đi theo con đường golf chuyên nghiệp.

VGA Tour sẽ mang lại cơ hội phát triển của các golfer trẻ tiềm năng của Việt Nam.

Đây là nỗ lực của Hiệp hội golf Việt Nam nhằm tạo điều kiện để các VĐV nghiệp dư có cơ hội cọ sát với các golfer hàng đầu trong nước, qua đó học hỏi, tích lũy kinh nghiệm để có hành trang lý tưởng nếu muốn trở thành những golfer chuyên nghiệp trong tương lai không xa.

“VGA Tour không chỉ tạo sân chơi, cơ hội cọ sát và từng bước hiện thực hoá phương án để các vận động viên chuyên nghiệp sống được bằng nghề, mà còn tạo điều kiện cho các golf thủ nghiệp dư mạnh dạn dấn thân vào con đường chuyên nghiệp, nâng cao trình độ chuyên môn, giúp Việt Nam tìm kiếm và nuôi dưỡng tài năng trong tương lai. Chúng tôi cũng mong muốn định hướng nghề nghiệp cho thế hệ trẻ yêu thích môn golf và quảng bá du lịch golf của Việt Nam tới bạn bè quốc tế, vì đây được coi là ngành công nghiệp quan trọng, trị giá hàng trăm tỷ đô-la ở nhiều nước phát triển như Mỹ, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc,... và có tiềm năng phát triển to lớn tại Việt Nam” – Ông Lê Hùng Nam – TTK Hiệp hội Golf Việt Nam chia sẻ.

Giải đấu mở màn của VGA Tour sẽ là FLC Vietnam Masters Presented by Bamboo Airways 2021 diễn ra từ ngày 10 - 15/5 tại FLC Golf Links Quy Nhơn. Mức tiền thưởng của giải là 1 tỷ đồng. Với tâm huyết của những người trong cuộc, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng của BTC giải đấu này được hi vọng sẽ là màn chào đầu ấn tượng của VGA Tour. 

-----------------------------------

Lịch trình 4 giải đấu tiếp theo của VGA Tour năm 2021:

1. Vietnam Open

-Thời gian: 07 - 12/6/2021

-Địa điểm: Vinpearl Golf Nam Hội An, Quảng Nam

-Tiền thưởng: 1 tỷ đồng

2. Vô địch quốc gia (National Championship 2021): Chỉ dành cho golfer Việt Nam

-Thời gian: 09 - 14/8/2021

-Địa điểm: Thông báo sau

-Tiền thưởng: 1 tỷ đồng (nam), 1 trăm triệu (nữ)

3. Challenge

-Thời gian: 06 - 11/9/2021

-Tiền thưởng: 1,2 tỷ đồng

4. Tour Championship

-Thời gian: 13 - 18/12/2021

-Địa điểm: Thông báo sau

-Địa điểm: Thông báo sau

-Tiền thưởng: 1,5 tỷ đồng.

vNewsToday