VGA Union Cup 2021: Nhiều thách thức chờ đón golfer tại sân West Lakes Golf & Villas
06:25:00 17/03/2021

West Lakes Golf & Villas lần đầu tiên được lựa chọn là địa điểm thi đấu cho VGA Union Cup. Sân đấu cũng như Hội đồng trọng tài đã có những sự chuẩn bị rất kỹ càng cho giải đấu.

Nhiều sự thay đổi đã được chuẩn bị cho West Lakes Golf & Villas để tăng thêm độ khó cho sân, và để cho cho phù hợp nhất với trình độ của 2 đội tuyển.

Cỏ rough

Phần cỏ rough được sân nuôi dài hơn bình thường, khoảng từ 5-7 cm. Nếu như có những cú phát bóng không tốt khiến bóng rơi vào những khu vực này, các cú đánh second shot hoặc tiếp cận cờ của các golfer sẽ rất gặp rất nhiều khó khăn. Khi bóng nằm ở vị trí này, nếu quyết định tiếp tục đánh tấn công, rủi ro dành cho các golfer sẽ rất lớn. Cỏ rough dài và cứng quanh khu vực green cũng sẽ là thử thách cho golfer hai đội, bởi không dễ để thực hiện những cú chip bằng gậy kỹ thuật. Việc phải dùng những gậy như pitching để đánh bóng ở những khu vực này sẽ khiến cho bóng khó dừng trên green.

Bẫy cát

Có một đặc điểm đáng chú ý là 18 green của sân West Lakes Golf & Villas đều có những bunker bao quanh. Khác với thời điểm khi 2 đội tập luyện, để chuẩn bị cho những ngày thi đấu chính thức, toàn bộ cát trong khu vực bẫy cát đều đã được thay mới. Cát mới có chất lượng tơi, xốp hơn, khiến các golfer sẽ phải mất thời gian làm quen. Đây được đánh giá là khó khăn chung đối với cả 2 đội.

Set up sân

Hội đồng trọng tài đã hoàn thành công tác set up và marking sân 3 ngày trước giải đấu. Để tạo thêm thách thức cho các golfer, ở 1 số hố đấu, các cọc nước đã được tháo rỡ và biến khu vực phạt trở thành thành khu vực tự nhiên. Nếu như bóng rơi vào các vị trí này, nếu không tìm thấy bóng, các golfer sẽ phải quay lại tee để thực hiện lại cú phát bóng. Thay vì nếu là khu vực phạt như bình thường, các golfer đã có phương án tốt hơn là thả bóng và nhận gậy phạt.

Tốc độ green

Tốc độ green của giải sẽ được sân điều chỉnh lên 10.5 đến 11 feet, khá nhanh so với mặt bằng chung của các giải đấu tại Việt Nam. Đây sẽ là khó khăn, đặc biệt là cho các golfer miền Bắc, bởi các sân golf khu vực miền Bắc hầu hết đều không đạt được tốc độ green quá nhanh.

Thời tiết

West Lakes Golf & Villas được thiết kế khá trống trải, kết hợp với thời tiết nắng nóng sẽ là một thách thức không nhỏ đối với các golfer. Mặc dù được sử dụng xe điện, nhưng với nhiệt độ trung bình tại Long An trong những ngày đấu chính thức rơi vào mức từ 30-35 độ C, cùng mật độ thi đấu cả sáng và chiều cũng sẽ gây ảnh hưởng đến thể lực của golfer, đặc biệt là những thành viên sẽ phải thi đấu 2 trận 1 ngày.

VGA Union Cup tranh cúp Vietnam Airlines sẽ chính thức được diễn ra từ 19-22/3 tại West Lakes Golf & Villas, Long An và được truyền hình trực tiếp đầy đủ trên các nền tảng của Golfnews.

vNewsToday