VGA Union Cup tranh cúp Vietnam Airlines: Chờ đợi màn thể hiện của những golfer kì cựu
06:10:00 16/03/2021

Tại VGA Union Cup 2021 tranh cúp Vietnam Airlines, bên cạnh những gương mặt mới hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ, thú vị / thì sức hấp dẫn của giải đấu còn đến từ những golfer kì cựu, với trình độ và bản lĩnh đã được chứng minh qua các mùa giải. Ngay bây giờ hãy cùng Golfnews điểm lại một số gương mặt đáng chú ý.

Sau sáu tháng tuyển chọn, tuyển miền Nam đã có cho mình đội hình thi đấu với những golfer giàu kinh nghiệm, bản lĩnh. Trong đó, không thể không nhắc đến 2 gương mặt gạo cội là Andrew Hùng Phạm và Hoàng Ngọc Quý.

Golfer Andrew Hùng Phạm - một thành viên dày dặn kinh nghiệm tại VGA Union Cup.

Andrew Hùng Phạm sở hữu khoảng 200 danh hiệu Best Gross kể từ khi bắt đầu chơi golf từ năm 2000 đến nay, nổi bật nhất là chức vô địch đối kháng quốc gia VMC 2011, vô địch giải TP.HCM Mở rộng 2016, 4 lần đăng quang giải Trung niên Quốc gia các năm 2014, 2015, 2016 và 2019.

Được mệnh danh là anh cả của làng golf nghiệp dư Việt Nam, golfer Andrew Hùng Phạm tham dự Union Cup từ những mùa đầu tiên. Anh đảm nhận vai trò đội trưởng năm 2016 và 2018. Đặc biệt, năm 2018, với vai trò đội trưởng, golfer Andrew Hùng Phạm đã dẫn dắt đội của mình chấm dứt chuỗi 2 năm liên tiếp thất bại trước tuyển miền Bắc bằng chiếc cúp đầu tiên. Sau 4 mùa, anh cũng là một trong những golfer có thành tích tốt nhất của tuyển miền Nam. Anh đóng góp 9 điểm sau 10 trận đã đấu với thành tích 9 trận thắng, 0 trận hòa và chỉ thua 1 trận duy nhất. Trận thua của anh là ở thể thức Foursome trong trận đấu cặp với golfer Vũ Phạm Nguyên An năm 2017.

Từ mùa Union Cup thứ 4, golfer Andrew Hùng Phạm chỉ tập trung vào chuyên môn thay vì lãnh trách nhiệm dẫn dắt đội tuyển, điều  giúp anh có được trạng thái tinh thần tốt nhất để thi đấu tại một giải đấu khốc liệt như VGA Union Cup. Và điều đó đã được thể hiện ở giải đấu năm 2019 khi anh toàn thắng cả 3 trận ra quân.

Bên cạnh golfer Andrew Hùng Phạm thì golfer Hoàng Ngọc Quý cũng là 1 chiến binh tạo được nhiều dấu ấn nhất từ trước tới nay. Theo thống kê, golfer đến từ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang giữ kỷ lục là người thi đấu nhiều trận nhất tại VGA Union Cup trong đội hình tuyển miền Nam. Sau 14 trận đấu, anh đã mang về 9,5 điểm với 8 chiến thắng và 3 trận hoà. Đặc biệt, ở 2 giải 2018, 2019, anh đều mang về những điểm số quý giá, góp phần vào chiến thắng chung cuộc của tuyển miền Nam. Trong đó phải kể đến trận hoà lịch sử năm 2018 với Trần Thế Cường.

Với tinh thần luôn đặt tập thể lên trên hết, để chuẩn bị cho VGA Union Cup 2021, Hoàng Ngọc Quý luôn có mặt trong tất cả các buổi tập của tuyển miền Nam, bất chấp việc anh phải tốn nhiều thời gian di chuyển hơn so với phần lớn các đồng đội ở TP.HCM.

Cũng như tuyển miền Nam, tuyển miền Bắc cũng sở hữu nhiều những gương mặt đủ sức để gây ra áp lực đối với kế hoạch bảo vệ ngôi vương của những người anh em phương Nam.

Hoàng Quân là một trong số ít các golfer tham dự đủ 5 mùa Union Cup của tuyển miền Bắc. Ngoài việc đoạt nhiều giải thưởng tại các sự kiện phong trào, anh còn có cơ hội đại diện Việt Nam tham dự các giải nghiệp dư quốc tế. Golfer sinh năm 1974 gây ấn tượng khi giành chức vô địch giải Lexus Cup châu Á - Thái Bình Dương 2015, Vô địch Word Amateur 2018, và 2 năm liên tiếp 2019, 2020 giành giải golfer xuất sắc nhất năm trên Vhandicap.

Với lối chơi ổn định cùng tâm lý thi đấu vững vàng và luôn lạc quan, Hoàng Quân sẽ trở thành một điểm tựa đáng tin cậy cho các đồng đội ở giải đấu VGA Union Cup 2021.

Đoàn Văn Nam cũng là một cái tên để lại nhiều ấn tượng của tuyển miền Bắc. Anh được biết đến là một golfer nhiệt tình, sôi nổi và rất có cá tính. Tại nhiều giải đấu, Đoàn Văn Nam luôn khiến cho người xem phải khâm phục khi thể hiện được bản lĩnh  của 1 golfer giàu kinh nghiệm thi đấu.

Còn nhớ tại giải vô địch các CLB golf toàn quốc tổ chức cuối năm 2020, Đoàn Văn Nam đã thi đấu tuyệt hay để đưa tân binh của giải – CLB the Weekend của Hải Phòng giành vị trí á quân.

Tuyển miền Bắc và cả những người hâm mộ đều hy vọng, Đoàn Văn Nam sẽ tiếp tục thể hiện những phẩm chất tốt nhất của mình tại Long An tới đây.

Với sự kết hợp giữa các golfer kỳ cựu và những gương mặt mới, hứa hẹn VGA Union Cup tranh cúp Vietnam Airlines diễn ra cuối tuần này sẽ rất hấp dẫn.