Vì sao gậy utility Z U65 ngày càng được các golfer chuyên nghiệp ưa thích?
06:00:00 25/05/2018

Nhờ có nhiều ưu điểm nổi bật, đặc biệt là ở độ phóng khiến cây gậy utility (hay gậy rescue) Z U65 của hãng Srixon ngày càng được ưa chuộng ở các giải PGA Tour.

Ở giải AT&T Byron Nelson diễn ra vào cuối tuần trước, ban tổ chức ghi nhận có đến 21 gậy Z U65 và Z U45 được các golfer sử dụng khi thi đấu, trong khi đó chỉ có 12 gậy utility đến từ các hãng khác. Nếu tính trong 12 tháng gần nhất, số gậy utility của Srixon luôn chiếm ưu thế ở các giải PGA Tour diễn ra vào cuối tuần.

Rob Waters - nhà quản lý Tour của 3 hãng Cleveland, Srixon và XXIO có thể hiểu được sự thay đổi này. Srixon từng nổi tiếng trong mảng gậy Sắt, tuy nhiên theo nhận định của Waters, gậy utility - đặc biệt là Z U65 - mới là trang bị giúp danh tiếng của hãng tăng cao.

Chúng tôi chỉ có khoảng 4 hoặc 5 người dùng vào thời điểm ra mắt”, Waters cho biết. “Nhưng cứ vào cuối tuần, chúng tôi đều nhận được những yêu cầu như thế này: ‘Tôi thấy Keegan Bradley đánh golf với những gậy utility này và tôi muốn mua chúng’. Tình trạng này xảy ra khoảng 8 đến 9 tuần cuối năm ngoái”.

Hiện tại, phần lớn golfer chuyên nghiệp đều sở hữu gậy Sắt 2 hoặc 3 thuộc dòng Z U65. Một số người chơi cũng bắt đầu thử qua gậy Sắt 4 và 5. Thậm chí Ernie Els mới đây cũng gửi lời yêu cầu đến hãng với mong muốn được thử gậy Sắt 6.

Thời nay các golfer đều không còn ưa chuộng các loại gậy Sắt dài. Thay vào đó họ mong muốn có được cảm giác tốt hơn, độ phóng cao hơn và độ xoáy nhiều hơn. Đây là những đặc điểm mà Z U65 đang làm rất tốt.

Theo tiết lộ của Waters, độ phóng của gậy Z U65 thường giúp người chơi tăng lên 2 đến 3 độ trong quá trình thử nghiệm. Điều này đồng nghĩa họ sẽ dễ dàng đánh bóng vào vùng green hơn.

Cấu tạo của Z U65 chính là lý do tạo nên ưu điểm trên. Gậy được rèn từ các sợi thép carbon giúp tạo độ chắc chắn. Riêng phần mặt gậy sử dụng thép SUP10 giúp tăng tốc độ bóng, trong khi cực CG nằm thấp giúp tăng độ phóng của gậy. Bên cạnh đó gậy còn trang bị một miếng đệm ở phần dưới đầu gậy giúp tăng thêm sự ổn định.

Người chơi cảm thấy họ dễ dàng kiểm soát hơn gậy hybrid”, Waters nói tiếp. “Rất dễ để đưa bóng lên cao. Chiều dài gậy không phải là vấn đề lớn. Họ mong muốn sự ổn định và độ cao của bóng khi sử dụng loại gậy này”.

Bettinardi giới thiệu gậy putter BB56 Armageddon lấy cảm hứng từ quân đội

vNewsToday