Việt Nam được bầu chọn là "Điểm đến golf tốt nhất thế giới " năm thứ 2 liên tiếp
01:42:00 31/10/2021

Việt Nam được bầu chọn là điểm đến golf tốt nhất thế giới và châu Á năm 2021 theo công bố tại lễ trao giải thưởng golf thế giới lần thứ 8 (World Golf Awards).

Đây là năm thứ 2 Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng điểm đến golf tốt nhất thế giới (2019, 2021) và năm thứ 5 liên tiếp được công nhận là điểm đến golf tốt nhất châu Á (2017-2021) của Giải thưởng Golf thế giới (World Golf Awards).

Cùng với việc trở thành điểm đến hàng đầu châu Á, có được sự công nhận của cộng đồng quốc tế, Việt Nam đang nắm trong tay cơ hội rất lớn để trở thành trung tâm thu hút khách du lịch đến thăm sau khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát thành công.

The Bluffs Ho Tram Strip - Sân golf mang tính biểu tượng của Việt Nam

“Việt Nam, nơi thị trường golf đang hồi sinh, thắng lớn tại lễ trao giải năm nay với danh hiệu điểm đến golf tốt nhất châu Á (Asia's Best Golf Destination 2021) và 'Điểm đến golf tốt nhất thế giới' (World's Best Golf Destination 2021)”, đại diện của tổ chức WGA phát biểu tại lễ trao giải.

Khởi xướng từ năm 2014, WGA là giải thưởng nhằm nâng cao các tiêu chuẩn trong ngành golf thế giới thông qua việc vinh danh những đơn vị dẫn đầu trong từng lĩnh vực riêng.

Kết quả giải thưởng do chính những chuyên gia hàng đầu trong ngành golf toàn cầu, truyền thông, công chúng, giải thưởng ở từng hạng mục được trao cho những bình chọn đạt số phiếu bầu cao nhất. Đây là giải thưởng uy tín nhất trong lĩnh vực golf thế giới, thuộc hệ thống giải thưởng World Travel Awards.

KN Golf Links Cam Ranh - Một tác phẩm của Greg Norman tại Việt Nam

Năm 2021 này, danh hiệu sân golf tốt nhất thế giới thuộc về Augusta National Golf Club (Mỹ), còn Bà Nà Hills Golf Club (Đà Nẵng) được vinh danh là “Sân golf tốt nhất Châu Á”.

Tổng cục Du lịch đánh giá, giải thưởng này không chỉ có ý nghĩa quan trọng với lĩnh vực golf mà của toàn ngành du lịch Việt Nam.

Theo đó, cùng với danh hiệu “điểm đến golf tốt nhất thế giới”, hàng loạt giải thưởng quốc tế trao cho du lịch Việt Nam gần đây về điểm tham quan, văn hóa, nghỉ dưỡng, ẩm thực sẽ tạo ra sự cộng hưởng mạnh mẽ, hình thành một chuỗi sản phẩm hấp dẫn trong bối cảnh Việt Nam chuẩn bị mở lại du lịch quốc tế.

vNewsToday