Vô địch golf cá nhân và đồng đội Nữ toàn quốc – TC Motor Cup: Ngày hội của các golfer Nữ
08:01:00 16/10/2019

Trong 2 ngày 25 – 26/10, giải Vô địch golf Cá nhân và Đồng đội Nữ toàn quốc – TC Motor Cup sẽ khởi tranh ở sân FLC Ha Long Golf Club & Resort. Ngày hội của golfer Nữ toàn quốc dự kiến có 100 golfer tham dự.

Sau giải Vô địch Nghiệp dư Nữ Quốc gia mở rộng (VLAO) năm 2018, Ban Lãnh đạo của Hiệp hội golf Việt Nam (VGA) đã đánh giá 7 năm phát triển vượt bậc của giải Vô địch Quốc gia Nữ và nhận thấy nhiệm vụ phát triển mở rộng phong trào golf nữ đã được hoàn thành và đến lúc cần phải nhắm đến phát triển golf Nữ đỉnh cao.

Buổi họp báo công bố về giải golf được rất nhiều cơ quan báo chí quan tâm.

Năm 2019, bên cạnh giải VLAO – một sân chơi khắc nghiệt nhằm tìm ra những golfer chất lượng, VGA cùng sự đồng hành của TC Motor – Huyndai và Tập đoàn FLC sẽ tổ chức giải Vô địch golf Cá nhân và Đồng đội Nữ toàn quốc – TC Motor Cup vào ngày 25 – 26/10 tại sân FLC Ha Long Golf Club & Resort. Sự kiện là ngày hội golf Nữ mang tầm cỡ quốc gia nhằm tiếp nối nhiệm vụ phát triển chiều rộng của phong trào golf Nữ.

Đúng với ý nghĩa của giải, giải Vô địch golf cá nhân và đồng đội Nữ toàn quốc – TC Motor Cup dành cho tất cả các golfer Nữ ở mọi trình độ, lứa tuổi tham dự ở hai nội dung Cá nhân và Đồng đội.

Theo BTC cho biết, nội dung Cá nhân sẽ gồm 3 bảng đấu với các cách tính điểm khác nhau như: bảng Net – các golfer chia làm 2 bảng A, B thi đấu tính điểm Net theo Vhandicap trong 36 hố; bảng Gross – cá nhân sẽ đấu gậy tính điểm gross thực trong 36 hố và bảng Nội dung thi đấu theo ngày – cá nhân thi đấu 1 vòng 18 hố tính điểm theo Handicap ngày (System 36).

Ở nội dung đồng đội, mỗi đội sẽ được tham dự tối thiểu 3 và tối đa 4 thành viên thi đấu tính điểm tổng Net tốt nhất của 3 thành viên mỗi ngày và đội có tổng Net tốt nhất sau 2 ngày thi đấu sẽ giành chiến thắng.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Tổng thư ký Hiệp hội golf Việt Nam – Trưởng Ban tổ chức giải phát biểu tại buổi họp báo.

Phát biểu tại buổi họp báo công bố giải đấu, bà Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Tổng thư ký Hiệp hội golf Việt Nam – Trưởng Ban tổ chức giải cho biết: “Sự kiện này chắc chắn sẽ góp phần giúp phong trào golf Nữ tại Việt Nam được chú ý hơn. Các mẹ, các chị sẽ truyền cảm hứng để nhiều golfer Nữ trẻ có thể bắt đấu cầm gậy, tự tin sải bước trên sân golf và biết đâu trong số những golfer này sẽ có người toả sáng tại đấu trường Vô địch Golf Nữ Quốc gia và xa hơn là các đấu trường golf Quốc tế.”

Golfer kỳ cựu bị phạt gậy vì lỗi hiếm có