Vô địch Tour Championship, Rory McIlroy lập kỷ lục FedExCup
07:50:00 29/08/2022

Rory McIlroy đã có chiến thắng không thưởng tại East Lake trong ngày Chủ Nhật để trở thành golfer đầu tiên 3 lần vô địch FedExCup.

Rory McIlroy vô địch Tour Championship 2022 và FedExCup. Ảnh: Adam Hagy-USA TODAY Sports

Rory McIlroy đã giành được số tiền thưởng trị giá 18 triệu đô la cùng với chiếc cúp FedExCup. Anh kết thúc vòng chung kết với kết quả 66 gậy (-4) để vượt qua Scottie Scheffler, người chỉ có duy nhất một điểm birdie trong ngày Chủ nhật.

Có tổng điểm -15 sau khi kết thúc 16 hố của vòng 3 để vươn lên xếp vị trí thứ 4, Rory McIlroy đã hoàn thành vòng 3 với 2 điểm birdie liên tiếp để cùng chia sẻ vị trí thứ 2 với Xander Schauffele khi cùng tổng điểm -17. Tuy nhiên, cách biệt giữa golfer người Bắc Ai Len với Scottie Scheffler trước vòng chung kết là 6 gậy và ít ai có thể nghĩ đến một kịch bản ngược dòng khó tin tại East Lake.

Cả Rory và Scheffler đều mở màn vòng 4 với điểm bogey ở hố 1, tuy nhiên sau đó trong khi Rory ghi tới 4 điểm biridie trong 8 hố còn lại, thì Scheffler chỉ có 1 birdie ở hố 8 và anh có thêm 2 bogey nữa, điều này khiến khoảng cách điểm của hai golfer được rút xuống chỉ còn 1 gậy. Rory chính thức cân bằng điểm số với Scheffler khi có được birdie ở hố 12 sau tình huống tấn công phải cờ hoàn hảo và cú putt chính xác từ hơn 6 feet. Khi mà Scottie Scheffler liên tục bỏ lỡ các cơ hội ghi điểm birdie càng khiến cho Rory chơi tự tin hơn. Điều này đã được thể hiện ở hố 15, trong cú putt từ khoảng cách hơn 30 feet để ghi điểm birdie thứ 6 trong ngày để tiếp tục cân bằng điểm số với Scottie Scheffler, dù hố trước đó Rory mắc bogey.

Rory McIlroy lần đầu tiên vươn lên dẫn đầu Tour Championship khi kết thúc hố 16 với 1 điểm par, trong khi Scottie Scheffler mất 3 on và 2 putt ở hố đấu par 4 này. Ở hố 17, Scheffler không thể tận dụng cơ hội ghi điểm birdie để đưa cuộc đua vô địch về thế cân bằng. Scottie Scheffler tiếp tục gặp bất lợi ở hố 18 khi đánh cú thứ 2 vào bunker và phải mất 4 gậy mới đưa bóng lên green, trong khi Rory McIlroy sau 3 gậy lên on đã dễ dàng có một điểm Par để giành chiến thắng chung cuộc với tổng điểm -21.

Khởi đầu Tour Championship ở vị trí thứ 7, nhưng Rory McIlroy đã giành chiến thắng một cách ngoạn mục. Chiến thắng này mang về cho Rory McIlroy 18 triệu đô la tiền thưởng khi anh giành thêm cả chức vô địch FedExCup. Đây là lần thứ 3 Rory McIlroy có được danh hiệu này, trước đó anh đã chiến thắng năm 2016 khi vượt qua Kevin Chappell và Ryan Moore sau loạt playoff. Anh tiếp tục giành được FedExCup vào năm 2019, năm đầu tiên sử dụng  thể thức "Start Strokes" như hiện nay. Đây cũng là danh hiệu PGA Tour thứ 22 của Rory McIlroy.

vNewsToday