Vòng 3 Lexus Challenge 2022: Trương Chí Quân trở lại cuộc đua vô địch
07:38:00 10/03/2022

Trong một ngày thi đấu mà hầu hết các vận động viên đều không có kết quả tốt, điểm even par của Trương Chí Quân lại tạo ra sự khác biệt.

Trương Chí Quân vẫn vậy, luôn luôn bắt nhịp khá chậm mỗi khi bước vào các giải đấu. Bù lại, golfer sinh năm 1998 sẽ càng chơi càng hay và bứt phá mạnh mẽ trong các vòng đấu cuối.

Kịch bản tương tự đang xảy ra tại Lexus Challenge 2022. Chí Quân đánh tới 78 gậy ở vòng đầu tiên, và khi mọi người nghĩ sẽ không còn nhiều cơ hội cạnh tranh vô địch cho golfer này, anh lại có màn vươn lên thật sự mạnh mẽ. Thành tích 70 và 72 gậy ở 2 vòng tiếp theo đã giúp Chí Quân giành tổng điểm +3 gậy và vươn lên vị trí thứ 2, chỉ còn 2 gậy kém hơn so với người dẫn đầu Nguyễn Anh Minh (đánh 76 ở vòng 3). 

Ở vòng 3 này, Trương Chí Quân ghi tổng cộng 5 birdie và 5 bogey, và các điểm số tốt trong đó là nhờ vào khả năng kiểm soát short game rất tốt, nhất là ở các cú chip. 

Trước giải đấu, Trương Chí Quân đã đặt cho mình mục tiêu rất rõ ràng, giành chức vô địch. Đó là điều mà golfer nghiệp dư số 1 Việt Nam ở thời điểm cách đây gần 3 năm đã suýt chút nữa đạt được khi để thua Trần Lê Duy Nhất ở Lexus Challenge 2019. Lần này, tham dự giải với tư cách là golfer chuyên nghiệp, Chí Quân tiếp tục đứng trước cơ hội vô địch. Ở vòng chung kết, anh sẽ thi đấu trong nhóm xuất phát cuối cùng của giải cùng Park Sang Ho và Nguyễn Anh Minh.

Trương Chí Quân từng là một trong những golfer trẻ tiềm năng nhất của Việt Nam. Anh từng 3 lần vô địch giải Nghiệp dư Nam Quốc gia vào các năm 2014, 2015 và 2016. Chí Quân theo học tại trường Đại học Arizona State University ở Mỹ, trước khi chuyển chuyên nghiệp vào tháng 9/2020 và trở thành HLV golf của HLV Mizuno Golf Center.

vNewsToday