Vòng loại mở rộng ASIAD 18: Miền Nam kết thúc ngày thi đầu tiên, cục diện chưa ngã ngũ
04:40:00 10/04/2018

Vòng loại tuyển chọn những VĐV nghiệp dư đại diện cho ĐT golf Việt Nam tham gia đấu trường ASIAD 18 tại Indonesia vào tháng 8 tới đã chính thức bắt đầu tại hai sân golf Long Biên (Hà Nội) và Tân Sơn Nhất (Hồ Chí Minh)...

7 giờ sáng nay (10/4), tại 2 sân golf Long Biên và Tân Sơn Nhất, Vòng loại mở rộng ASIAD 18 khu vực miền Bắc và miền Nam đã chính thức khai mạc với sự tham gia của 32 VĐV (miền Bắc 14, miền Nam 18). Giải đấu này được Hiệp hội golf Việt Nam  - VGA phối hợp với Tổng cục TDTT tổ chức nhằm mục đích tuyển chọn những gương mặt tài năng cho đội tuyển golf Việt Nam tham dự đấu trường ASIAD 18 diễn ra tại Indonesia từ 18/8/2018 đến 2/9/2018.

Trước giờ thi đấu, các VĐV tham gia đã xuất hiện đông đủ và thể hiện tinh thần fairplay, thân thiện theo đúng tính chất của bộ môn golf. Vòng loại mở rộng ASIAD 18 sẽ được thi đấu theo thể thức Đấu gậy qua bốn vòng đấu 18 hố. Người chiến thắng là người có điểm GROSS tổng thấp nhất khi giải đấu kết thúc. Các VĐV Nam sẽ thi đấu ở Tee vàng, trong khi các VĐV Nữ sẽ thi đấu ở Tee trắng.

Tại phía Nam, golfer Nam có 12 VĐV tham gia, bao gồm nhiều golfer quen thuộc từng xuất hiện trong các giải nghiệp dư như Trần Ngọc Hải hay Tạ Văn Cường. Trong đó, đáng chú ý nhất là Trần Lam, tài năng trẻ sinh năm 2004 người từng đoạt 2 danh hiệu Best Gross trong hệ thống giải trẻ SGGA -  Junior Golf Tournament và từng tham dự Vòng chung kết Faldo Series châu Á lần thứ 12 vào tháng 3 vừa qua. Bên phía nữ, số lượng cũng không thua kém với 6 golfer.

Sau 2 ngày diễn ra vòng loại, tổng cộng 10 golfer nam và 10 golfer nữ (chia đều cho miền Bắc và miền Nam) cùng với các VĐV đặc cách sẽ được vào danh sách rút gọn cho vòng loại cuối cùng là Giải vô địch Nghiệp dư Nam và Nữ, diễn ra từ ngày 8 - 17/06/2018 tại sân SAM Tuyền Lâm (Đà Lạt). 4 VĐV nam và 03 VĐV nữ chiến thắng tại vòng cuối cùng này sẽ đại diện cho Việt Nam tham dự bộ môn Golf tại ASIAD 18 ở Indonesia.

Vòng loại mở rộng ASIAD 18 khu vực phía Nam tiếp tục diễn ra trong 2 ngày 10-11/4/2018. Chi tiết về giải đấu sẽ được GolfNews cập nhật trong những bản tin sắp tới.

Một số hình ảnh về ngày thi đấu đầu tiên của giải hôm nay (10/4):

Cập nhật:

Trong một ngày ít nắng, thời tiết thuận lợi đã khiến nhiều golfer phát huy thực lực tối đa của mình. Sau khoảng 6 tiếng đồng hồ thi đấu đầy căng thẳng, ngày thi đấu thứ nhất ở Vòng loại mở rộng ASIAD 18 đã xác định được những người dẫn đầu.

Ở bảng Nam, vận động viên Trần Lam đã chứng tỏ tài không đợi tuổi khi thi đấu ngang ngửa với các bậc đàn anh lớn tuổi và già dặn hơn rất nhiều. Với tổng số 86 gậy, golfer sinh năm 2004 đang xếp đồng vị trí thứ 3 với Nguyễn Văn Nguyện và Nguyễn Thế Công.

Có thành tích nhỉnh hơn đôi chút, 2 gương mặt quen thuộc trong làng golf Việt Nam là Trịnh Xuân Tú và Nguyễn Đức Khoái đang chia sẻ 2 vị trí đầu tiên với số gậy lần lượt là 84 và 85 gậy.

Ở bảng Nữ, golfer Nguyễn Thị Ngọc Dung chứng tỏ kinh nghiệm của mình khi dẫn đầu với 86 gậy và trở thành người duy nhất ở bảng này có số gậy dưới 90.

Nhìn vào bảng kết quả, có thể dự đoán ngày thi đấu thứ hai ở bảng Nam sẽ diễn ra vô cùng căng thẳng và kịch tính khi hạng 1 và hạng 7 chỉ cách nhau 5 gậy. Còn ở bảng Nữ, golfer Nguyễn Thị Tuyết sẽ phải cố gắng nhiều hơn để nuôi hy vọng đi tiếp, bởi vòng loại hiện tại sẽ chỉ chọn ra 5 người giỏi nhất ở bảng Nam và Nữ.

vNewsToday