Vòng loại mở rộng ASIAD 18: Trần Lam xuất phát nhóm 5 trong danh sách flight ngày 11/4
10:00:00 10/04/2018

Với việc đạt thành tích cao ở ngày thi đấu đầu tiên, tài năng trẻ Trần Lam sẽ xuất phát ở nhóm 5 để tiếp tục thi đấu vòng 2 giải Vòng loại mở rộng ASIAD 18.

Vòng loại mở rộng ASIAD 18 do Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) tổ chức đã kết thúc ngày thi đấu đầu tiên với những màn so tài gay cấn và căng thẳng. Tại sân golf Long Biên (Hà Nội), golfer Thái Trung Hiếu đang đứng đầu bảng Nam với 78 gậy, tạo ra khoảng cách an toàn 7 gậy với vị trí thứ 6. Còn ở bảng Nữ, Phạm Thị Minh Trang đang thể hiện trình độ vượt trội với 86 gậy, nhiều hơn người hạng nhì 13 gậy.

Golfer trẻ Trần Lam có một ngày thi đấu thành công.

Trong khi đó, vòng loại bảng Nam ở sân golf Tân Sơn Nhất (Hồ Chí Minh) diễn ra phức tạp hơn với 7 tay golf có số gậy dưới 90. Trịnh Xuân Tú đang dẫn đầu bảng với tổng gậy 84, chỉ nhiều hơn 1 gậy so với Nguyễn Đức Khoái. Trần Lam - golfer trẻ sinh năm 2004 từng đoạt 2 danh hiệu Best Gross trong hệ thống giải trẻ SGGA - Junior Golf Tournament và từng tham dự Vòng chung kết Faldo Series châu Á lần thứ 12 - đang bám đuổi nhóm dẫn đầu với 86 gậy.

Ở bảng Nữ, golfer Nguyễn Thị Tuyết đang hụt hơi với phần còn lại khi có thành tích 107 gậy sau ngày thi đấu đầu tiên, nhiều hơn 21 gậy so với người dẫn đầu Nguyễn Thị Ngọc Dung.

Theo thông báo của VGA trước đó, chỉ 5 VĐV có thành tích tốt nhất ở mỗi bảng Nam và Nữ theo khu vực mới được bước vào vòng đấu loại cuối cùng để tuyển chọn ra đại diện Việt Nam tham dự đấu trường ASIAD 18 tại Indonesia.

Danh sách flight ngày 11/4.

Hiện tại, VGA đã công bố danh sách flight ngày thứ hai. Lịch thi đấu bắt đầu từ 7 giờ ngày 11/4 sẽ có một chút thay đổi so với ngày trước đó, khi những người có thành tích thấp sẽ phải thi đấu trước. Theo đại diện ban tổ chức, việc sắp xếp này nhằm giúp các golfer thi đấu quyết liệt hơn bởi được xếp vào nhóm có trình độ tương tự nhau.

Giải mở rộng ASIAD 18 sẽ được thi đấu theo thể thức Đấu gậy qua 2 vòng đấu 18 hố. Trong trường hợp điều kiện thời tiết và sân không cho phép việc hoàn thành 36 hố thi đấu, ban tổ chức giải sẽ toàn quyền quyết định việc hủy kết quả của 1 hay nhiều vòng đấu. Người chiến thắng là người có điểm thực GROSS tổng thấp nhất khi giải đấu kết thúc.

Chùm ảnh: Vòng loại mở rộng ASIAD 18 tại Miền Nam trong ngày đầu tiên

vNewsToday