Webb Simpson lọt vào danh sách dự Ryder Cup của Mỹ
02:00:00 16/05/2018

Chiến thắng ở TPC Sawgrass với danh hiệu Players Championship đã giúp Webb Simpson tiến một bước dài trong cuộc đua giành suất dự Ryder Cup cùng đội tuyển Mỹ.

Trước khi The Players Championship diễn ra, Webb Simpson đã từng dự Ryder Cup năm 2012 và 2014 này đứng ở vị trí thứ 23 trên bảng xếp hạng thế giới. Thế nhưng, danh hiệu đầu tiên sau 4 năm giúp Simpson nhảy lên vị trí thứ 9. Đây là sự xáo trộn đáng kể nhất trong danh sách các golfer có thể dự Ryder Cup cùng đội tuyển Mỹ.

Vô địch The Players Championship giúp Webb Simpson lọt vào top 9 của bảng xếp hạng Ryder Cup đội tuyển Mỹ.

Để so sánh, Tiger Woods chỉ nhảy 3 bậc từ thứ 34 lên thứ 31 với vị trí T11 tại The Players. Cựu số 1 thế giới đã có một vòng 3 nổi bật với thành tích âm 7 gậy (65). Đáng ra, Woods đã có cơ hội chen chân vào top 3 bởi trong ngày cuối cùng của giải, golfer từng 2 lần vô địch Players Champion đã đạt âm 6 gậy sau 12 hố đầu tiên và đứng thứ 2 với âm 14 gậy. Tiếc là anh chơi sa sút sau đó, với điểm bogey ở hố 14, par-5 ở hố 16 và rồi bogey kép với par-3 ở hố 17. Rồi sau par ở 18, anh kết thúc với âm 3 gậy (69) và khép lại giải đấu với thành tích -11 gậy.

Như vậy, top 6 của bảng xếp hạng Ryder Cup đội tuyển Mỹ vẫn giữ nguyên với đương kinh vô địch Masters là Patrick Reed dẫn đầu. Đứng thứ 2 là tân số 1 thế giới Justin Thomas, sau là Dustin Johnson, Jordan Spieth, Bubba WatsonRickie Fowler.

8 người đứng đầu danh sách sẽ có suất trực tiếp dự Ryder Cup cùng đội tuyển Mỹ.

Những thay đổi đáng chú ý ở bảng xếp hạng này sau Players Championship là gương mặt phát hiện của PGA Tour 2016-17 là Xander Shauffele. Shauffele đứng thứ 2 ở Players và nhờ đó, anh nhảy từ vị trí thứ 32 lên thứ 14.

Theo kế hoạch thì các golfer của Mỹ sẽ tiếp tục giành điểm tại các giải thuộc PGA Tour, WGC và major với PGA Championship tại Bellerive sẽ kết thúc vào ngày 12/8 tới. Khi đó, đội trưởng Jim Furyk sẽ có 8 golfer đứng đầu bảng xếp hạng, đồng nghĩa với 8 suất trực tiếp dự Ryder Cup cùng đội tuyển Mỹ.

4 suất còn lại sẽ do Furyk lựa chọn, trong đó có 3 suất được thông báo sau giải Dell Technologies Championship kết thúc vào ngày 3/9 và suất cuối cùng được thông báo sau giải BMW Championship dự kiến kết thúc vào ngày 9/9.

Tổng hợp những hình ảnh đáng nhớ trong sự nghiệp của Webb Simpson

vNewsToday