Whistling Rock Golf Club - sân golf huyền ảo nhất tại Hàn Quốc
17:10:00 24/04/2018

Với một nền công nghiệp golf phát triển tại Hàn Quốc, việc cạnh tranh giữa các sân golf là điều khó tránh khỏi để thu hút sự quan tâm của giới golf thủ hằng năm. Tuy nhiên, Whistling Rock Golf Club lại không tham gia vào cuộc cạnh tranh đó mà vẫn trở thành một ứng cử viên sáng giá cho ngôi vương tại các bảng xếp hạng sân.

Sân Taekwang nằm ở ngoại ô thành phố Seoul. Nơi đây là điểm toạ lạc của Sky72’s Ocean Course - nơi diễn ra giải LPGA KEB Hana Bank Championship vừa qua. Sky72’s Ocean Course là một sân golf 36 lỗ thách thức mọi golf thủ đến từ mọi trình độ.

Mỗi ngày nơi đây đón khoảng 800 golfer thi đấu không ngừng nghỉ với bóng và gậy từ 6 giờ sáng tới tận 11 giờ đêm. Trong số những tay golf miệt mài trên sân này là ngôi sao làng golf Hàn Jang Na-ha.

Một góc nhỏ tại Sky72’s Ocean Course.

Hàn Quốc là một quốc gia ưa thích sự toàn diện hoàn hảo. Đối với dân Hàn, cuối tuần chỉ là cái cớ để có cơ hội làm việc nhiều hơn. Chính điều đó đã tạo nên một quốc gia với nền kinh tế lớn thứ 11 thế giới. Thế giới đã từng chứng kiến sự vực dậy đáng kinh ngạc của một nền kinh tế đổ nát sau chiến tranh được mệnh danh là “Kỳ tích sông Hàn”. Điều này dường như cũng ảnh hưởng một phần đến sự gia nhập của các golf thủ Hàn Quốc khi tham gia thi đấu và luyện tập.

Họ sẵn sàng bỏ hàng núi tiền chỉ để tìm ra một sân golf thích hợp nhất với bản thân mình. Những tấm thẻ thành viên đắt giá tại các golf club cũng trở thành quà tặng trong các hoạt động kinh doanh, đồng thời nó là minh chứng về sự chi tiêu mạnh mẽ cho các mục đích kinh doanh tại Hàn, mặc dù luật chống hối lộ có hiệu lực vào tháng 9 có thể cản trở những thực tế đó.  

Viện nghiên cứu giải trí công nghiệp Hàn Quốc đã đưa ra báo cáo về mức phí green trung bình của các sân golf cộng đồng là khoảng 100 USD vào các ngày trong tuần và 150 USD vào cuối tuần. Khoản này chưa bao gồm phí xe điện và caddie thêm khoảng 180 USD.

Cái tên Taekwang được lấy từ tên của một tập đoàn bao gồm 25 công ty và 10.000 nhân viên có trụ sở tại Seoul. Trong khi Taekwang Country Club là một nhà máy sản xuất golf phục vụ cho nhu cầu thi đấu của các golfer ở thành thị thì "viên ngọc quý" của công ty lại nằm ở vùng núi cao hơn cách Seoul một giờ xe, toạ lạc tại tỉnh Chuncheon.

Ở đó bạn sẽ tìm thấy Whistling Rock Golf Club, một sân golf 27 hố nằm trong bóng tối của một cấu trúc thiên nhiên đáng ngạc nhiên vượt lên sức tưởng tượng của chúng ta về một nơi để luyện tập golf. Với diện tích vào khoảng 167.000 feet với chi phí đầu tư 40 triệu USD. Nơi đây còn bao gồm bộ sưu tập nghệ thuật theo chủ nghĩa chiết trung của ngài Ho-jin Lee - chủ tịch của Taekwang.

Cảnh chiều tại Whistling Rock Golf Club.

"Nơi đây giống như một phòng trưng bày nghệ thuật đại diện cho quốc gia nào đó chứ không chỉ đơn thuần là một phòng trưng bày của sân golf", kiến trúc sư Eric Iverson cho biết.

Tập đoàn Taekwang với tham vọng đưa Whistling Rock có mặt trong tất cả các bảng xếp hạng golf course đẳng cấp nhất thế giới nên không ngần ngại bất cứ chi phí nào để hoàn thiện sân golf ngày càng tân tiến, hiện đại hơn.

Whistling Rock Golf Club vinh dự trở thành sân golf đẳng cấp nhất Hàn Quốc theo bình chọn của tờ Golf Magazine Korea vào năm 2017.

Trước khi các golfer chuẩn bị bước vào các trận đấu, các caddie sẽ làm nhiệm vụ ghi chép các thông tin cần thiết lại. Hệ thống xe cart không người lái trên cũng ghi điểm cho phong cách phục vụ của sân. Các xe cart được ví như một chiếc limousine 5 chỗ với đầy đủ các thiết bị văn phòng phẩm như bút màu và nhãn dán cho thẻ điểm với mục tiêu phục vụ người chơi một cách đầy đủ nhất.

Caddie cũng làm nhiệm vụ phát cho người chơi những chiếc pin được trang trí đầy màu sắc với hình thù con bướm hoặc vương miện để đính vào áo sơ mi hoặc mũ mỗi khi tay golf đó đạt được điểm birdie.

Ba điểm nổi bật nhất phải tận mắt trải nghiệm tại Whistling Rock chính là Cocoon, Cloud và hệ thống các ngôi đền tại đây. Các teahouse của Cloud là những kiến trúc được thiết kế tựa vào cây như một viễn cảnh trong bộ phim Star Wars. Từ nơi đây có thể nhìn ra một par 3 đẹp như tranh vẽ trải dài từ khoảng cách 213 yards tại tee.

Sự hiện diện của những vị khách tại sân golf tư nhân (Private golf course) cũng khiến ta cảm thấy choáng ngợp bởi vẻ ngoài hào nhoáng nhưng cũng không kém phần sang trọng. Họ đều mang theo mình những chiếc túi Boston đắt đỏ cùng trang phục lộng lẫy. Sau khi kết thúc thi đấu, họ dành thời gian để thưởng thức các bữa ăn thịnh soạn tại club house và teahouse của sân.

Ngoài ra, 9 đầu bếp tại Whistling Rock cũng là những nhà sáng tạo nghệ thuật đích thực để tạo ra các món ăn độc đáo sử dụng các loại thảo mộc hữu cơ và rau quả được trồng trong nhà kính. Không những vậy, khi đến với Whistling Rock, những thượng khách còn được sử dụng miễn phí những phòng xông hơi bậc nhất tại nơi đây.

Không gian kiến trúc của các club house.

Các sân golf tại Whistling Rock được xây dựng tách biệt hoàn toàn với thế giới bên ngoài để mang lại không gian thiên nhiên yên bình cho các golf thủ. Tuy nhiên ở mỗi vòng thi đấu, ta lại có thể “thưởng thức” những bản nhạc nền hết sức vô cùng khác thường được tạo ra bởi động cơ máy bay phát ra từ một khu quân gần đó.

"Những âm thanh đó khiến chúng tôi cảm thấy như mình vẫn còn đang nằm trong khu vực chiến tranh", ông Jim Prussa, một người Mỹ giám sát các căn cứ tại nhà máy sản xuất golf được biết tới với cái tên Sky72

Khu phi quân sự thuộc khu vực ranh giới giữa Bắc Triều Tiên và Hàn Quốc nằm cách vị trí sân golf SKY72 chỉ 35 dặm chính là nguyên nhân tạo ra điều này. Sky72 có tổng cộng 5 course bắt đầu lúc sáng sớm vào khoảng 5 giờ 30 và kết thúc vào lúc chiều muộn. Với hệ thống chiếu sáng được trang bị hết sức tối tân, dường như màn đêm cũng không thể ngăn cản các trận thi đấu diễn ra tại đây

Khi tuyết rơi, sân cần tới hơn 150 người, bao gồm cả thư ký văn phòng và caddies làm việc hết công suất để dọn dẹp tuyết ra sân. Được biết, mỗi năm, doanh thu của riêng các khóa học Classic và Lake cũng vào khoảng 250 triệu USD.

Hệ thống đèn tối tân nhất được trang bị khắp nơi tại sân.

Theo khảo sát của R & A vào năm 2015 thì tại Hàn Quốc có tới 447 sân golf nhưng ít nhất 3/4 trong số đó là sân golf tư nhân. Thị trường tư nhân tại Hàn Quốc đã có một khoảng thời gian bị bão hòa và đa số người chơi hướng đến các sân golf cộng đồng với không gian rộng rãi hơn. Nhưng đối với một sân golf tư nhân được đầu tư hoàn hảo và chỉn chu bởi chính bàn tay của ngài Chủ tịch Taekwang Ki-yoo Kim như tại Whistling Rock, nơi đây thực sự là một miền đất thần tiên cho một các tay golf có thể tạo ra những giây phút khó có thể lãng quên. 

Cuộc so tài giữa 'Siêu tân binh' Go Ji-young và 'Nữ hoàng' Park In-bee tại LPGA 2018 

vNewsToday