Will Zalatoris sẽ không tham dự Tour Championship
01:19:00 24/08/2022

Lý do chấn thương đã khiến Will Zalatoris xin rút lui khỏi Tour Championship.

Will Zalatoris đã khép lại mùa giải của mình sau khi gặp chấn thương. Ảnh: Getty Images

Mùa giải 2020 – 2021, Will Zalatoris đạt danh hiệu Tân binh xuất sắc nhất năm trên PGA Tour. Golfer 26 tuổi có tới 14 lần kết thúc giải đấu trong top 25, trong đó ấn tượng nhất là ngôi Á quân tại The Masters 2021, vị trí T8 tại PGA Championship hay hạng T6 ở U.S. Open 2020. Thành tích này giúp Will Zalatoris tích lũy được 1296 điểm và nằm trong top 25 trên BXH FedExCup. Tuy nhiên do chỉ là thành viên dự bị của PGA Tour nên Will Zalatoris đã không được phép tham dự FedExCup Playoffs.

Trong mùa giải này, Will Zalatoris tiếp tục thi đấu vô cùng ấn tượng. Anh có 9 lần về đích trong Top 10, trong đó có 2 lần tại các giải Major là U.S. Open và PGA Championship. Những thành tích đó giúp anh có được suất tham dự FedExCup Playoffs lần đầu tiên và danh hiệu PGA Tour đầu tiên của anh cũng đến từ đây khi anh giành chiến thắng tại FedEx St. Jude. Chiến thắng này đã giúp anh vươn lên dẫn đầu bảng xêp hạng FedExCup, tuy nhiên không may cho Will khi anh đã mắc chấn thương và buộc phải rút khỏi BMW Championship khi đang đánh dở vòng 3.

Tưởng rằng, Will Zalatoris sẽ có thể tham dự Tour Championship tuần này, nhưng điều đó đã không xảy ra.

Golfer số 9 thế giới đã rút lui khỏi Tour Championship và bỏ lỡ cơ hội giành FedEx Cup cùng 18 triệu USD. Will đang có cơ hội để làm được điều đó khi anh đang ở vị trí cao thứ 3 và bắt đầu Tour Championship với điểm -7, chỉ kém Scottie Scheffler 3 gậy. Chấn thương lưng của Will Zalatoris là khá nghiêm trọng, theo thông tin thì anh bị thoát vị đĩa đệm 2 bên. Vậy nên, ngoài việc bỏ lỡ cơ hội lần đầu tiên góp mặt tại Tour Championship, Will còn có thể không tham dự Presidents Cup vào tháng 9 cùng tuyển Mỹ.

Đây thực sự là một điều đáng buồn với Will Zalatoris, cũng như tuyển Mỹ khi mất đi một thành viên đang có được phong độ cao gần đây.

 

 

vNewsToday