Will Zalatoris vào top 10, Dustin Johnson xếp hạng thấp nhất trong 7 năm trên OWGR
21:31:00 16/08/2022

Có những sự thay đổi trên bảng xếp hạng golf thế giới sau tuần vừa qua và Will Zalatoris là cái tên mới nhất có mặt trong Top 10.

Will Zalatoris ăn mừng sau cú putt quyết định tại hố playoff thứ 3 FedEx St. Jude Championship. Ảnh: Getty Images

Trong ngày Chủ nhật tại TPC Southwind, Will Zalatoris đã có được chiến thắng đầu tiên của mình ở PGA Tour, soán ngôi Scottie Scheffler để giành vị trí số 1 trên bảng xếp hạng FedExCup và lần đầu tiên trong sự nghiệp anh tiến vào top 10 của Bảng xếp hạng Golf Thế giới (OWGR).

Tay golf 25 tuổi đã nhảy từ vị trí thứ 14 lên vị trí thứ 9 thế giới sau trận thắng playoff trước Sepp Straka tại FedEx St. Jude Championship.

Việc thăng tiến của Will Zalatoris kéo theo nhiều sự thay đổi trên bảng xếp hạng. Nàh vô địch U.S. Open - Matt Fitzpatrick rơi khỏi top 10 xuống vị trí thứ 11. Trong khi đó, Tony Finau lùi một bậc xuống vị trí thứ 14 sau khi nhảy từ vị trí thứ 16 lên vị trí thứ 13 nhờ 2 chiến thắng liên tiếp trên PGA Tour. Trong Top 10, Jon Rahm thay thế vị trí số 5 của Xander Schauffele.

Dustin Johnson tụt sâu trên bảng xếp hạng thế giới. Ảnh: Getty Images

Khi mà LIV Golf vẫn chưa được tính điểm trên WOGR, thì những golfer đã gia nhập hệ thống này tiếp tục mất điểm xếp hạng. Dustin Johnson từ hạng 18 đã rơi xuống hạng 21, vị trí thấp nhất của anh trong vòng 7 năm qua. Dustin Johnson đã xếp vị trí số 1 thế giới trong phần lớn thời gian của năm 2021 và kết thúc năm ở vị trí thứ 3. Năm 2022, anh đã thi đấu trong 12 sự kiện được tính điểm xếp hạng và thành tích tốt nhất của anh là vị trí thứ 6 tại The Open và lọt vào bán kết của WGC-Dell Technologies Match Play hồi đầu năm. Chắc chắn vị trí của Dustin Johnson sẽ còn giảm sâu trong thời gian tới, cũng như các đồng nghiệp tại LIV Golf của anh là Patrick Reed, Bryson DeChambeau hay Paul Casey…

Danh sách Top 10 golfer xuất sắc nhất thế giới theo bảng xếp hạng mới công bố:

1.Scottie Scheffler

2.Cameron Smith

3.Rory McIlroy

4.Patrick Cantlay

5.Jon Rahm

6.Xander Schauffele

7.Justin Thomas

8.Collin Morikawa

9.Will Zalatoris

10. Viktor Hovland 

 

 

vNewsToday