Wyndham Championship: Rory Sabbatini áp sát ngôi đầu, Justin Rose vươn lên vị trí T5
03:40:00 14/08/2021

Rory Sabbatini tiếp tục thi đấu ấn tượng sau khi giành huy chương bạc Olympic Tokyo.

Rory Sabbatini đang chơi hay tại Wyndham Championship. Ảnh: Getty Images

Không có nhiều sự quan tâm dành cho Rory Sabbatini trước khi anh lập kỷ lục Olympic Tokyo với vòng chung kết 61 gậy và giành huy chương bạc cho Slovakia. Anh là một bất ngờ lớn của môn golf tại kỳ Thế vận hội mùa hè vừa qua, cùng với đó là một câu chuyện khá thú vị đối với golfer người Nam Phi nhưng lại khoác áo Slovakia, với mục đích là truyền cảm hứng cho các thế hệ trẻ của đất nước này đến với golf. Sau Olympic Tokyo, Rory Sabbatini đã tổ chức 1 số buổi huấn luyện dành cho trẻ em Slovakia và anh cho biết đã có nhiều phụ huynh quan tâm đến việc cho con mình theo học golf.

Trở lại PGA Tour, Rory Sabbatini đã không vượt qua cắt 10 trong số 15 giải đấu anh tham dự trước Olympic. Mùa giải này anh đã tham dự 24 sự kiện trên PGA Tour, với 1 lần duy nhất lọt vào Top 10 và kiếm cho mình 820 ngàn đô tiền thưởng, cùng với 337 điểm FedExCup. Sabbatini cần kết thúc Wyndham Championship ở vị trí trong Top 5 để có thể dự FedEx Cup Playoffs và anh đang làm tốt mục tiêu của mình.

Trên sân Sedgefield Country Club, Rory Sabbatini đã có vòng đấu mở màn 66 gậy và ở vòng 2 anh tiếp tục thi đấu ấn tượng khi đánh bogey free 64 gậy (-6). Với tổng điểm -10, Sabbatini đang đứng đồng hạng 2 2 và kém 4 gậy so với Russell Henley.

Russell Henley có cơ hội vô địch Wyndham Championship. Ảnh: Getty Images

Russell Henley đang hướng đến chiến thắng đầu tiên trong mùa giải này sau khi đã có 4 lần lọt vào Top 10. Henley thi đấu trên PGA Tour từ năm 2013 và đã có 3 chiến thắng, lần gần đây nhất là năm 2017 khi anh vô địch Shell Houston Open. Trong tuần này, Henley đang thể hiện được phong độ cao đặc biệt là những cú đánh tiếp cận cờ và kỹ năng putting.  Ở vòng 1, Henley đã có 1 eagle và 6 birdie để có kết quả 62 gậy. Anh tiếp tục đánh 64 gậy vòng 2 với 7 birdie và 1 bogey để dẫn đầu bảng xếp hạng.

Justin Rose – nhà vô địch FedExCup 2018 trên con đường hướng tới Top 125 cũng đang thi đấu tốt khi anh đang xếp vị trí đồng hạng 5 với tổng điểm -9. Trong khi đó, Hideki Matsuyama và Rickie Fowler đã không thể vượt qua cắt loại

vNewsToday