Xander Schauffele vô địch Genesis Scottish Open 2022
07:13:00 11/07/2022

Chiến thắng tại Genesis Scottish Open 2022 mang lại cho Xander Schauffele danh hiệu Rolex Series đầu tiên trong sự nghiệp.

Xander Schauffele vô địch Genesis Scottish Open 2022. Ảnh: Getty Images

Đã 7 năm kể từ khi Rickie Fowler vô địch Scottish Open, thì đến nay mới có một người Mỹ khác làm được điều tương tự. Tuy nhiên, khác với người đồng hương, Xander Schauffele đánh dấu một sự kiện lịch sử khi Genesis Scottish Open 2022 là giải đấu đầu tiên được đồng tổ chức bởi DP World Tour và PGA Tour. Chính Xander Schauffele cũng cảm thấy vinh dự vì điều này khi anh chia sẻ trong cuộc phỏng vấn sau giải đấu.

Không khác gì một giải Major, Genesis Scottish Open có sự góp mặt của 14 golfer trong Top 15 Thế giới và Xander Schauffele là một trong số ít các tay golf còn có mặt tại Renaissance Club đến ngày Chủ Nhật. Có vòng đấu khởi đầu 72 gậy (+2) và xếp ở nửa dưới bảng xếp hạng, nhưng Xander Schauffele đã đánh -5 gậy ở vòng 2 để có mặt trong Top 10. Anh tiếp tục chơi tốt ở vòng 3 khi đánh -6 gậy sau 16 hố, cho dù kết thúc ngày thứ Bẩy với 2 điểm bogey nhưng vòng đấu -4 gậy đủ để giúp Schauffele vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng.

Trong ngày Chung kết, Xander Schauffle khởi đầu đầy hứng khởi với 2 điểm birdie liên tiếp để có cách biệt 4 gậy với nhóm golfer xếp sau. Điểm bogey đầu tiên trong ngày của Schauffele đến ở hố số 6 par 3 sau tình huống “sàng cát” từ bunker trái sang bunker phải của green. Tiếp tục có thêm 2 bogey nữa ở hố số 7 và 9 sau những tình huống phát bóng hỏng, Xander Schauffele đã mất đi vị trí dẫn đầu khi để cho Kurt Kitayama vươn lên dẫn trước 1 gậy. Sau khi có 4 điểm par liên tiếp, Xander Schauffele đã lấy lại được vị trí đầu bảng với điểm birdie ở hố 14, đây là điểm birdie đầu tiên trong tuần của golfer hạng 11 Thế giới tại hố par 3 này nhưng nó đóng vai trò vô cùng quan trọng trong chiến thắng của anh. Với việc có thêm birdie ở hố 16, Xander Schauffele có được cách biệt 2 gậy để anh tự tin bước đến hố 18 – hố đấu khó nhất trong tuần mà anh đã có điểm bogey liên tiếp ở hai vòng trước. Lựa chọn tee shot bằng gậy sắt để đưa bóng an toàn vào fairway và sau đó là cú approach trái green. Cú chip sau đó của Schauffele đưa bóng cách cờ hơn 6 feet, nhưng anh vẫn không thể kết thúc hố với 1 điểm par khi cú putt lắc mép hố ra ngoài. Tuy nhiên điểm bogey vẫn đủ giúp Xander Schauffele giành chức vô địch với tổng điểm -7.

Genesis Scottish Open là danh hiệu Rolex Series đầu tiên của Xander Schauffele và là chiến thắng thứ 3 liên tiếp mà golfer người Mỹ giành được trong 3 tuần vừa qua sau Travelers Championship và JP McManus Pro-Am. Anh là golfer người Mỹ thứ 5 vô địch Scottish Open, chiến thắng này mang về cho Schauffele 1,4 triệu đô, cùng 500 điểm FedExCup. Đây là bước đệm rất tốt để Schauffele hướng đến việc chinh phục danh hiệu Major đầu tiên khi anh sẽ góp mặt tại The Open Championship tuần này.

Kết thúc giải ở vị trí thứ 2, Kurt Kitayama đã giành được vé tham dự The Open Championship. Jamie Donaldson và Brandon Wu với vòng chung kết 67 gậy để vươn lên xếp đồng hạng 6 cũng giành vé đến St. Andrews.

Theo: https://golf.thethaovanhoa.vn/xander-schauffele-vo-dich-genesis-scottish-open-2022.html

 

Phạm Duy Dương